Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Quyết định số 559/QĐ-BNNMT về việc công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ.
Quyết định nêu rõ 7 thủ tục hành chính cấp trung ương và 3 thủ tục hành chính cấp tỉnh.
Cụ thể, 7 thủ tục hành chính cấp trung ương do Cục Khí tượng thủy văn thực hiện bao gồm: Cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Cấp lại giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn; Xin phép trao đổi thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu với tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài; Thẩm định kế hoạch tác động vào thời tiết.
Lĩnh vực khí tượng thủy văn có 7 thủ tục hành chính cấp trung ương và 3 thủ tục hành chính cấp tỉnh.3 thủ tục hành chính cấp tỉnh do Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện bao gồm: Cấp giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; Cấp lại giấy phép hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn.
Quyết định nêu rõ nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính và biểu mẫu hồ sơ, giấy tờ kèm theo.